Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Tai nạn tại triển lãm ô tô là do lỗi người lái

Trả lời chính thức về vụ tai nạn liên quan đến chiếc Ford Focus tại triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra sáng 30/9, Ford Việt Nam và ban tổ chức cho biết lỗi hoàn toàn do người lái, khi đã đạp nhầm chân ga, thay vì chân phanh.

Một ngày sau vụ tai nạn xảy ra ở khuôn viên triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, công ty Ford Việt Nam đã chính thức lên tiếng xác nhận vụ việc.
Theo đó, sáng ngày 30/9, tại khu vực lái thử xe của triển lãm ô tô Việt Nam 2012, đã xảy ra một tai nạn với xe Ford Focus lái thử ở tốc độ thấp do lỗi của người lái là khách tham quan. Tai nạn xảy ra khi người lái đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh, khi chiếc xe đang ở chế độ lùi, gây ra va chạm với hai chiếc xe Honda tại khu vực lái thử này.

Tai nạn này làm bị thương hai người trong khu vực lái thử xe, bao gồm một bé trai 10 tuổi và một chuyên gia người Nhật làm việc cho Honda Việt Nam. Hiện nay cả hai người này đều đang được điều trị tại bệnh viện. Ford Việt Nam cho biết hãng cũng đã và đang cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho gia đình cháu bé và Honda Việt Nam.

Trong khi đó, trong thông báo chính thức gửi cho các đơn vị truyền thông, ban tổ chức triển lãm Vietnam Motor Show 2012 cũng phát đi thông điệp tương tự, khi khẳng định lỗi hoàn toàn do người lái và nằm ngoài ý muốn của ban tổ chức cũng như các hãng có liên quan. Họ cho biết vị khách gây tai nạn có bằng lái xe hợp lệ nhưng mắc lỗi trong thao tác. Hai nạn nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt Pháp và Xanh Pôn (Hà Nội), đều đang trong tình trạng ổn định. Một bên liên quan khác là Honda Việt Nam hiện từ chối tiết lộ chi tiết tình trạng sức khỏe của chuyên gia người Nhật.

Giải thích rõ hơn về công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động của Ford, một công nghệ khá mới mẻ và được nhiều khách hàng phản ánh có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, Ford Việt Nam một lần nữa khẳng định vụ tai nạn sáng 30/9 hoàn toàn do người lái là khách tham quan gây ra. Công nghệ mới trên xe Ford Focus giúp xe tự động đánh lái để đỗ vào chỗ đỗ song song với xe, nhưng người lái hoàn toàn chịu trách nhiệm kiểm soát chân ga, chân phanh và cần số để điều khiển xe tiến lên hay lùi xuống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét