Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Một số cảm nhận về xe Nouvo GP

Năm 2002, hãng Yamaha trình làng chiếc xe tay ga Nouvo dành cho các nước Đông Nam Á, nó nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất ở Việt Nam, ở phân khúc xe tay ga phổ thông cho nam giới vì kiểu dáng đẹp và đặc biệt là dễ "độ" thêm đồ chơi, thay đổi kiểu dáng cho mạnh mẽ hơn...
Một số cảm nhận về xe Nouvo GP
Sau 10 năm, Nouvo ở Việt Nam đã trải qua 5 đời khác nhau, với thiết kế thay đổi rất nhiều theo thời gian. Tháng 3/2012 là thời điểm Yamaha giới thiệu Nouvo SX 2012, mà chúng ta quen gọi là Nouvo 5 và 12/2012 tiếp tục tung ra Nouvo SX phiên bản GP. Bài viết sau đây Sửa Xe Sài Gòn sẻ chia sẻ cho người dùng một số kiến thứ về mẫu xe này:

Một số cảm nhận về xe Nouvo GP (ảnh 1)
Điểm thứ 2 là Nouvo GP thực ra chỉ là một phiên bản màu mới của Nouvo SX, do đó ngoài khác biệt về màu sắc thì thông số kĩ thuật, thiết kế cũng như tính năng và vận hành của Nouvo GP đều giống hoàn toàn với Nouvo SX trước đây.

1. Về thiết kế:
Tùy theo sở thích cá nhân của mỗi người mà họ sẽ có cảm nhận riêng về Nouvo 5, dĩ nhiên là có người thích và có người không thích thiết kế của xe. Yamaha tạo cho kiểu dáng của Nouvo mới có khá nhiều chi tiết rườm rà, mà điển hình là phần yếm xe bên cạnh đèn tín hiệu, chỗ này được cắt thành hình mang cá. Trên Nouvo GP thì màu xanh dương có vẻ hợp với màu đen hơn, nên mang cá nhìn cũng đỡ thô kệch, còn Nouvo SX màu vàng hoặc đỏ sẽ thấy mang cá lồi ra ngoài, nhiều người sẽ không thích.
Một điểm cộng về thiết kế là Nouvo 5 được trang bị đèn chiếu sáng có gương cầu projector, giống với đèn HID trên xe hơi. Thấu kính này sẽ giúp gom ánh sáng của bóng đèn lại tập trung hơn, tăng khả năng chiếu sáng mặt đường khi đi ban đêm, giảm sự phụ thuộc vào chóa đèn. Một số người nói rằng vùng chiếu sáng của đèn Nouvo SX bị vệt đen ở giữa.

Một số cảm nhận về xe Nouvo GP (ảnh 2)
Ánh sáng của đèn (chế độ chiếu gần - cốt) phủ một góc đủ rộng để nhìn đường đi, ở chế độ chiếu xa (pha) thì đèn chiếu không quá cao để gây chói mắt người đi ngược chiều, nhưng đủ tầm để quan sát cảnh vật 2 bên lề đường, mà Nouvo SX làm tốt nhiệm vụ của nó.
Một số cảm nhận về xe Nouvo GP (ảnh 3)
Khi mở đèn pha thì thấy người ở xa hơn và cảnh 2 bên lề đường.Điểm nữa là ở hệ thống đèn trung tâm của xe. Mặt đồng hồ đã được thiết kế lại, rõ ràng và mạch lạc hơn. Ngoài những chức năng chính như báo tốc độ, nhiệt độ nước làm mát, đèn báo rẽ, cốt/pha... thì đồng hồ của Nouvo SX còn được bổ sung thêm chức năng báo mức tiêu thụ xăng (số km đi được trên 100km) và báo hành trình (trip).
Một số cảm nhận về xe Nouvo GP (ảnh 4)
Yamaha đã bố trí thêm một nút nhấn giúp đóng nhanh nắp khóa từ, rất tiện lợi thay vì trước đây phải dùng chìa khóa mới đóng nắp được.
2. Vận hành:
Tiếng máy xe đã được làm cho êm và thanh hơn các đời trước, dù vậy khi chạy ở tốc độ cao, vẫn có tiếng hú đặc trưng của động cơ Nouvo, âm thanh này hầu như khó nhầm lẫn với tiếng máy của Honda hoặc Suzuki.
Sử dụng động cơ phun xăng điện tử , vì vậy xe khởi động cũng nhẹ nhàng và êm hơn, nổ máy vào sáng sớm rất dễ dàng, không bị tình trạng ngộp xăng giống như các xe sử dụng bình xăng con (bộ chế hòa khí) hay bị. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì trước khi chạy xe, chúng ta nên nổ máy khoảng 30 giây đến 1 phút, cho máy có thời gian khởi động, từ đó máy xe sẽ bền hơn và tiết kiệm xăng hơn.
3. Cảm giác lái :
Yamaha đã thiết kế hệ thống treo cho Nouvo SX tốt hơn so với 4 đời trước, cảm giác khi lái xe là vững và nhẹ nhàng hơn, ổn định hơn Nouvo LX. Nouvo 5 dễ điều khiển hơn khi bẻ lái hoặc bo góc cua rộng, mặc dù sử dụng bánh xe đường kính 16 inch nhưng cảm giác lái khá giống với Air Blade 2011 dùng bánh 14 inch. Chiều dài tay lái của SX cũng tương đối ngắn, do đó dễ xoay trở ở những quãng đường hẹp, đông xe. Tuy nhiên, khi chạy ở tốc độ cao từ 70 km/h trở lên, Nouvo SX bắt đầu lộ khuyết điểm về cân bằng xe, lúc này xe có vẻ bồng bềnh và mất ổn định, vì vậy sẽ rất nguy hiểm khi chạy nhanh ở đường gồ ghề.
4. Tiêu hao nhiên liệu:
Khoảng 40 km/lít xăng. Có thể nói, Yamaha đã khắc phục nhược điểm hao xăng cố hữu của dòng xe Nouvo ở đời thứ 5, có lẽ nhờ cải tiến động cơ và hệ thống phun xăng điện tử Fi .
5. Tổng kết: Có thiết kế hoàn toàn mới, khác hoàn toàn so với các đời Nouvo trước và Nouvo LX, sử dụng động cơ 125cc, có phun xăng điện tử, cảm giác lái tốt... Nouvo SX nói chung và phiên bản màu xanh GP nói riêng là một chiếc xe đáng mua, nếu như bạn yêu thích dòng xe Nouvo hoặc thương hiệu Yamaha.
Điểm mạnh:
Cảm giác lái tốt, xe cân bằng tốt.Đồng hồ hiển thị đầy đủ các chức năng: tốc độ, km, tiêu hao nhiên liệu.Ít hao xăng, trung bình 40 km/lít.Thiết kế xe cá tính, nhiều màu sắc để chọn lựa.Có nút đóng nhanh nắp ổ khóa tiện lợi.
Điểm yếu:
Bắt đầu mất cân bằng khi chạy nhanh hơn 70 km/h.
Tiết diện vỏ xe nhỏ, ít ma sát nên dễ trơn trượt.
Xe ghì lại khi nhả tay ga.
Không có chân chống điện tử, tắt máy khi gạt chân chống.
* Vài mẹo nhỏ giúp chạy xe ít hao xăng:
- Buổi sáng hoặc khi xe để lâu, lúc nổ máy thì nên để máy chạy không tải khoảng 1 phút để máy xe có thời gian làm nóng.
- Khi muốn giảm tốc độ, chúng ta nên bóp nhẹ thắng, sau đó mới nhả bớt ga, việc này sẽ giúp xe bớt ghì lại hơn, đỡ hao xăng hơn.
- Hạn chế chạy nhanh rồi thắng gấp, thay đổi ga đột ngột.
- Bảo dưỡng xe đều đặn, thay nhớt định kì.

>>Exciter 150 phong cách cực ngầu tại Sài Gòn
>>Yamaha Sirius ứng viên sáng giá???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét